สัมภาษณ์​อนุทิน รมว.สธ. ไอไมครอน(Interview with Anutin, Minister of Public Health, I Micron)

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

พ.ราชวิถี 7 ธ.ค.- “อนุทิน” ระบุยังไม่จำเป็นต้องล็อกดาวน์ ระบบสาธารณสุขและวัคซีนที่ไทยมี ยังรับมือกับโอไมครอนได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์บริการวัคซีน ที่ รพ.ราชวิถี พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็ม3ให้กับประชาชน ส่วนคนที่เดินทางไปต่างประเทศไม่ต้องกังวลเพราะวัคซีนที่ไทยใช้เป็นที่ยอมรับของนานาชาติแล้ว พร้อมกันนี้ได้หารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค เพื่อความสบายใจและไม่ตื่นตระหนกของประชาชน จึงให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตราเซเนกา มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ให้รีบไปลงทะเบียนรับวัคซีนเข็ม3 เพื่อความปลอดภัย 

โดยขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเปราะบางไปแล้วเกือบ 100%  ส่วนชาวต่างชาติและรายงานต่างด้าวก็ฉีดไปได้แล้วจำนวนมาก จึงขอให้คนที่ยังลังเลและกังวลรีบเข้ามาฉีดวัคซีนโดยเร็ว

สำหรับสถานการณ์โควิดสายพันธุ์โอไมครอน ถ้าได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล และป้องกันตัวเองตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้นก็จะสามารถป้องกันได้ ขณะที่ยังคงเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ จนกระทั่งพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนรายแรก เป็นชายชาวอเมริกันที่เดินทางมาจากสเปน พร้อมทั้งเฝ้าระวังผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมดแล้ว  

Excluding 7% tax
Clip length : 5:26
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back