กรมอนามัย แถลงข่าว(Department of Health press release)

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

  นาย สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นพ.สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย ลงพื้นที่ รร.เพลินพัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. ประชุมร่วมเน้นย้ำนโยบายหลักเกณฑ์การเปิดสถานศึกษาในช่วงโควิด19  // ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รเปิดเผยว่า ภาพรวมขณะนี้ มีรร./สถานศึกษาที่เปิดon-site 1.8หมื่น โรง จากทั้งหมด3.5 หมื่นโรง หรือประมาณ   53 % ส่วนใหญ่เปิดตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ทั้งแบบสลับกันเรียนและ online ควบคู่กัน//โดยหลังการเปิดเรียน ช่วงเทอม2 นี้ก็พบว่า มีเด็กไม่ถึง20 เคสที่ติดในรร. 99% เด็กติดจากในบ้าน ในชุมชน// ส่วนอีก 1% ที่ติดจากสถานศึกษา พบว่าติดในช่วงอยู่ที่โรงอาหาร และที่ลานสนามเด็กเล่น

    ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็กกลุ่ม 5-12 ปี เบื้องต้นวางไทม์ไลน์ศธ.ไว้ว่าจะเริ่มวันที่1 ก.พ.เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามคงไม่ใช่การปูพรมฉีดวันที่ 1 ก.พ.65 พร้อมกันทุกจังหวัด ทุกโรงเรียน แต่จะดูตามความพร้อมและพื้นที่ ซึ่งจะมีแจ้งออกมาอีกครั้ง และทยอยฉีดตามวัคซีนที่ทยอยเข้ามารายสัปดาห์

     โดยตามไทม์ไลน์การฉีดวัคซีนของ ศธ.กลุ่ม5-12 ปี พบว่าในช่วงสัปดาห์นี้  25-26 ม.ค65อยู่ระหว่างสถานศึกษานำส่งรายชื่อและจำนวนนักเรียนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนให้แก่เขตพื้นที่การศึกษา  //27-28 ม.ค.65 ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดและหน่วยงานการศึกษา สรุปข้อมูลนักเรียนอายุ 5 – ไม่เกิน 12 ปี ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน แล้วนำรายชื่อส่งต่อสาธารณสุขจังหวัด

 

Excluding 7% tax
Clip length : 5:58
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back