ททท. เดินหน้าจัดปีใหม่(TAT moves forward with New Year’s events)

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยืนยันการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน  ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย  และการตรวจพบครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงความเข้มข้นของมาตรการคัดกรอง  และควบคุมโรคของไทยที่มีมีประสิทธิภาพ   นอกจากนี้ ข้อมูลจากทั่วโลกก็ยังไม่มีการประเมินชัดเจนในเรื่องความรุนแรงของสายพันธุ์ โอไมครอน ต้องรอการศึกษาที่ชัดเจนอีกครั้ง

ภาพรวม ในระยะใกล้  จะยังไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการท่องเที่ยว  ยืนยันจะยังคงเดินหน้ามาตรการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป โดยเฉพาะการจัดงานปีใหม่  ที่ ททท.รับผิดชอบในพื้นที่ 5 ภาค 5 จังหวัด   คือ 1.จ.ภูเก็ต 2.จ.เชียงใหม่ 3.จ.นครราชสีมา  4.พัทยา จ.ชลบุรี และ 5.จ.พระนครศรีอยุธยา   ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแผน   ทั้งนี้ต้องรอติดตามการประเมินสถานการณ์จาก ศบค.ว่าจะให้ปฎิบัติอย่างไร  รวมทั้งยังต้องจับตาดูสถานการณ์ในระยะยาวต่อไปด้วย

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ   โดยเฉพาะจากฝั่งยุโรป จากการติดตามสถานการณ์พบว่าไม่ได้กังวลเรื่องการพบโอไมครอนของไทยมากนัก   ส่วนใหญ่จะกลัวการติดเชื้อในประเทศ และกังวลเรื่องการล็อคดาวน์ในประเทศตัวเองจนส่งผลต่อการท่องเที่ยวมากกว่า   ยังมั่นใจว่าในปลายปีนี้หากสถานการณ์ยังอยู่ในวงจำกัด และควบคุมได้เช่นนี้   

คาดว่าปีนี้จะมียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้อย่างน้อย 400,000 คน   แบ่งเป็นตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน มกราคม.-ตุลาคม ประมาณ 100,000 คน , พฤศจิกายน เป็นช่วงเริ่มเปิดประเทศ อีก 100,000 คน    และช่วงธันวาคม ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวลงทะเบียน  ไทยแลนด์พาสไปแล้วกว่า 4  แสนคน   และได้รับอนุมัติแล้ว 2 แสนกว่าราย ซึ่งยอดเฉลี่ยต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย  ตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 6,000 คน  คาดว่าในเดือนนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 200,000 คนแน่นอน

Excluding 7% tax
Clip length : 4:44
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back