ม็อบATK ประท้วง(ATK mob protests)

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

          สธ. 18 ม.ค.-  กลุ่มผู้ปกครอง เดือดร้อน ร้องยกเลิกตรวจ ATK  ในเด็ก และ ผู้ใหญ่ และขอให้การใส่หน้ากากอนามัย เป็นความสมัครใจ ไม่ถูกตีตรา   ขณะที่ผู้ปกครองร้อง ตรวจลูกเจ็บตัวและยังต้องเสียเงิน อยากให้เลิกตรวจ

           น.ส.นัทธมน ตั้งบุญธิมา  (ครู)  ตัวแทนกลุ่มผู้ปกครองและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมผู้ปกครองประมาณ 30 คน เข้ายื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องขอให้ กระทรวงสาธารณสุข ยกเลิกการตรวจ ATK ในผู้ไม่มีอาการ  และยกเลิกการตรวจ ATK ในเด็กและผู้ใหญ่ และขอให้การใส่อนามัยเป็นความสมัครใจ และไม่ถูกตีตราเป็นคนเห็นแก่ตัวในสังคม หรือเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ  เนื่องจากขณะนี้มีการฉีดวัคซีนจำนวนมากแล้ว  และขัดแย้งกับข้อมูลที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงข่าวเสมอว่า โอไมครอน ไม่รุนแรง คล้ายหวัดและจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น  ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีการตรวจ ATK  และ  สวมหน้ากากอนามัยอีกแล้ว

           นางศิริญา สุขบันเทิง ผู้ปกครองที่เข้าร่วมฯ กล่าวว่า มีลูก 2 คนด้วยกัน รับวัคซีนแล้ว และต้อง ATK  ทุกครั้งที่ไปเรียน หรือไป สอบ เห็นลูกเจ็บ คนเป็นแม่ก็ปวดใจทุกครั้ง ทั้งที่ไม่ใช่โรคร้ายแรง แต่ทำไมต้องตรวจ  ทั้งเจ็บตัวและเสียเงิน โดยสิ้นเปลือง  ทั้งนี้ไม่คิดทักท้วงกระทรวงศึกษาธิการ เพราะคนออกนโยบายคือกระทรวงสาธารณสุข

Excluding 7% tax
Clip length : 1:39
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back