ศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม ตรวจการจราจร ( Saksiam, Minister of Transport, inspects traffic )

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

29 ธันวาคม 2564 : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งเปิดเลนพิเศษ ในเที่ยวขาไป บนทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข9 เพื่อแก้ปัญหารถติดสะสมหน้าด่านเงินสด ตั้งแต่ 15.00 น.วันนี้ /ขณะที่ทางมอเตอร์เวย์ จะเปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่ตั้งแต่คืนนี้ หรือตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2564  เวลา 24.00 น. – 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น. 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกเดินทางจากกองบินตำรวจ โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจสภาพการจราจร ในการสัญจรของประชาชน ในเที่ยวขาไปของเทศกาลปีใหม่ 2565   เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31 )

ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมาย2) มอเตอร์เวย์หมายเลข   9  ถนนในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี บริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา,โรงเรียนคลองไผ่วิทยา ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา ,จุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองบางไผ่ ถนนมิตรภาพ  อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาตรวจเส้นทางถนน ทางหลวงหมายเลข 304 ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และถนนในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ ที่ดูแลอำนวยการเดินทางของประชาชน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ในปีนี้ถือว่าปริมาณเส้นที่ใช้เส้นทางสัญจรมีมาก  ในถนนสายหลักมีรถสะสมบ้าง ช่วงขึ้นเนิน หรือถนนที่ลาดชัน โดยในส่วนของมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 พบมีปริมาณรถสะสมหน้าด่านเก็บเงินสด แต่เลยพ้นด่านแล้ว การจราจรคล่องตัว  เนื่องจากในปีนี้ในส่วนเส้นทางมอเตอร์เวย์ มีการเปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564  เวลา 24.00 น. – 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น. อย่างไรก็ตามเพื่อแก้ปัญหาจราจรติดสะสมหน้าด้าน ได้สั่งการ ให้กรมทางหลวง เริ่ม เปิด เลนพิเศษในเที่ยวขาไป ตั้งแต่ 15.00 น. วันนี้เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ สำหรับข้อมูลของกรมทางหลวง ระบุว่า สำหรับปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสัญจร ในเทศกาลปีใหม่ 2565 มีมากขึ้นกว่าเทศกาลปีใหม่ 2564 ประมาณ 20 %  หรือประมาณการว่าจะมีปริมาณการเดินทางเข้า – ออกกรุงเทพมหานคร ด้วยรถยนต์ 8 ล้านคัน เนื่องจากประชาชนต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวในเทศกาลมาก  โดยเห็นว่าการใช้รถส่วนบุคคล มีความปลอดภัยสามารถลดความเสี่ยงในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ได้

Excluding 7% tax
Clip length : 04:19
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back