สธ. ร่วม ศธ. ตรวจสถานศึกษา ย้ำปลอดโควิด(The Ministry of Public Health joins the Ministry of Education to inspect the educational institutions to ensure they are free from COVID-19.)

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

ขณะที่ นพ.สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย เผยพบอัตราการติดเชื้อของนักเรียน ค่อนข้างสูงขึ้นโดย เฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก เพิ่มขึ้น 13-17%  แต่อย่างไรก็ตามพบว่ามีความรุนแรงของโรคและมีอาการน้อยมาก //ในช่วงการระบาดโอไมครอน มีเด็กติดเชื้อและเสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กกลุ่มเสี่ยงที่พิการแต่กำเนิด//ย้ำว่าการฉีดวัคซีนเป็นเพียงหนึ่งมาตรการที่ช่วยลดความรุนแรง และรร.ต้องยึดตามมาตรการการเปิดเรียน ที่สธ.วางกรอบไว้อย่างเคร่งครัด

 //ในวันพรุ่งนี้ (26ม.ค)ไฟเซอร์สำหรับฉีดให้เด็ก5-12 ปีลอตแรก 3 แสนโดสจะมาถึงและได้วางแผนจัดสรรวัคซีนกระจายให้กับเด็กทั่วประเทศตามสัดส่วนพื้นที่เสี่ยง และจำนวนนักเรียนที่ประสงค์ยินยอมรับวัคซีน โดยจะทยอยกระจายให้ทั่วถึงทั้ง 77 จังหวัดตามมติคณะกรรมการระดับจังหวัด  และเริ่มฉีดตามไทม์ไลน์ของศธ.  ส่วนเด็กกลุ่มแรกที่สาธารณสุขจะจัดสรรให้ฉีดภายในสิ้นเดือนม.ค. นี้คือกลุ่มเด็กเสี่ยงเด็กที่มีโรคประจำตัวซี่งหมอเด็กจะเป็นผู้ให้คำแนะนำ //ขณะที่ข้อมูลสธ. กลุ่มเด็ก 12-18 ปี ฉีดเข็มสองไปแล้วมากกว่า  80%

    โดยวันนี้มาลงพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจการเปิดon-site อย่างที่รร.เพลินพัฒนา นี้ เปิดสอนตั้งแต่ระดับ อนุบาลถึงม.6 มีการจัดการที่ได้มาตรฐาน จนสามารถกลับมาเปิดon-siteได้เป็น รร.แรกๆ //เน้นย้ำว่า เด็กที่ติดส่วนใหญ่ ติดจากครอบครัว ไม่พบว่าติดจากในรร.โดยหากรร.เคร่งมาตรการคัดกรองและป้องกันตัวเอง เด็กๆก็จะมาเรียนได้ ตามนโยบายพาน้องกลับมาเรียน หลังจากพบว่าช่วงโควิดที่ผ่านมามีนักเรียน2.3 แสนคน หลุดจากระบบการศึกษา

Excluding 7% tax
Clip length : 5:53
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back