สธ. ห่วงปัญหาฝุ่น PM 2.5(The Ministry of Public Health is concerned about the problem of PM 2.5 dust.)

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

สธ. ห่วงปัญหาฝุ่น PM 2.5

สธ. 16 ธ.ค.- สธ. ห่วงปัญหาฝุ่น PM  2.5 เตรียมหวนมาตรการ WFH อีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหา คาดอยู่กับไทยนาน 2-3 เดือน จากความกดอากาศ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจากการประกอบอาชีพและโรคจากสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1 /2565   ว่า ขณะนี้ฤดูหนาว และความกดอากาศที่เปลี่ยนไป ประกอบการเดินทางมากขึ้นของประชาชน ทำให้ปัญหาเรื่องฝุ่นกลับอีกครั้ง โดยคาดว่าปัญหาฝุ่น pm 2.5 จะอยู่กับไทยไปอีก  2-3 เดือน จึงให้นโยบายในเรื่องนี้ อาจมีการพิจารณานำเรื่องของการทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์คฟอร์มโฮม กลับมาใช้ใหม่เพื่อลดปัญหามลพิษ พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ และอาจมีการออกมาตรการต่างๆ 

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า เบื้องต้นที่ประชุมเห็นชอบเรื่องให้มีการติดตามเฝ้าระวัง 5 โรค ที่มีความสัมพันธ์กับฝุ่น ได้แก่ โรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคตา โรคผิวหนัง และ โรคอื่นๆ พร้อมให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมจังหวัด  มีการพิจารณาจัดอันดับหรือมาตรการ สิ่งแวดล้อม หากในพื้นที่มีค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐาน และให้จัดอันดับกลุ่มสี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง เป็นต้น  โดยจังหวัดที่มีอาการแย่มาก ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งหากมองเป็นรายภาค จะพบว่า ภาคเหนือ  อาจมีปัญหามากกว่าภาคอื่น  เริ่มตั้งแต่ พ.ย. ,ธ.ค.,ม.ค.,ก.พ.,และมี.ค. โดยอากาศจะเริ่มดีขึ้น เม.ย. ส่วนภาคอีสาน กว่า และตามด้วยกทม. ส่วนภาคใต้ ผลกระทบอาจน้อยกว่า

Excluding 7% tax
Clip length : 5:00
Editorial footage license terms

Similar


User rights change request!

Back