อนุทิน รับมอบหน้ากากN 95 จากภาคเอกชน ( Anutin received N 95 masks from the private sector )

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

6 มกราคม 2565 : รมว.สธ. แจงสาเหตุ สธ.ยกระดับเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 4 คุ้มครองชีวิตประชาชน มีผลปิดร้านอาหารกึ่งผับบาร์ หรือสถานที่จำหน่ายของมึนเมา พร้อมขยายลงทะเบียน T&G สิ้นสุด 15 ม.ค. เพื่อระบายนักท่องเที่ยวค้างท่อ ย้ำต่อไปเข้าต้องเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพซื้อประกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวภายหลังรับมอบหน้ากากN 95 จากภาคเอกชน  1 ล้านชิ้น  ว่า มาตรการต่างๆ ที่กระทรวงสาธารณสุขออกเพื่อชะลอการแพร่ระบาดของโรค และไม่เป็นภาระกับบุคลากรทางการแพทย์จนเกินไป เหมือนในอดีต โดยวันนี้ (6 ม.ค.)พบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ มาก 5,775  คน เสียชีวิต 11 คน  ซึ่งการติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นผลพวงมาจากเทศกาลปีใหม่  และต้องอีก 7-10 วันก็จะค่อยๆปรากฎจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดในเทศกาล ทั้งนี้จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น แต่ผู้เสียชีวิตไม่ถึง 20 คน ก็เป็นผลมาจากการรับวัคซีน แต่ยังรับวัคซีนต่อไป และยังต่อติดตามผู้ป่วยอาการหนักด้วย เพราะส่วนใหญ่ของผู้ป่วยครั้งนี้ไม่แสดงอาการ  ส่วนการปิดกิจกรรมและกิจการอะไรบางนั้นยังต้องรอดูสถานการณ์ แต่คงเป็นเรื่องการจำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือของมึนเมา เพราะเป็นปัจจัยหลักของการแพร่เชื้อ ส่วนหากสถานการณ์เลวร้ายต้องล็อกดาวน์หรือไม่ ก็ยังตอบไม่ได้เช่นกัน แต่มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข ทำไป ก็เพื่อคุ้มครองชีวิตประชาชน เพราะไม่มีอะไรมีค่าและสำคัญกว่าชีวิต

นายอนุทินกล่าวว่า การรักษาพยาบาลผู้ป่วยจะมุ่งใช้ Home Isolation  (Hi)และ Community Isolation (Ci) เป็นหลัก เพื่อให้เหลือเตียงไว้สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง หรืออาการหนัก  ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายกังวล เรื่องเข้าประเทศ ผ่านระบบ Test & Go ที่จะขยายการรับนักท่องเที่ยวค้างท่อ จากเดิมเดทไลน์ว่าต้องเข้ามาภายในวันที่ 10 ม.ค. ก็จะขยายเป็นวันที่ 15 ม.ค. นี้  ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีการซื้อประกันไว้ตรงตามที่เอกสารแสดง เพราะที่ผ่านมาพบนักท่องเที่ยวป่วยและไม่ยอมอยู่ในระบบอีกทั้ง ซื้อประกันไม่ครอบคลุม มีการสำแดงใบประกันสุขภาพปลอม และต่อไปการเดินทางเข้ามาต้องมาในระบบ Sandbox และ Quarantine เท่านั้น ซึ่งก็ได้มีการขยายเพิ่ม Sandbox ในพื้นที่อื่นเพื่อไม่ภูเก็ตรับผิดชอบหนักแค่จังหวัดเดียวได้แก่  1.จังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า)  2.จังหวัดชลบุรี (เกาะล้าน) 3.จังหวัดระยอง (เกาะเสม็ด)  4.จังหวัดตราด (เกาะช้าง และเกาะกูด)  5.จังหวัดพังงา (เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ ไม่รวมเขาหลัก)  6.จังหวัดกระบี่ (เช่น เกาะพีพี)

Excluding 7% tax
Clip length : 01:50
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back