เจ เตรียมย้ายไป คาวาซากิ ฟอนตาเล่ ( J is set to move to Kawasaki Fontale )

Purchase this product now and earn 0 - 0 credit!

7 มกราคม 2565 : “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย จากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมย้ายทีมไปค้าแข้งกับ  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เจ้าของแชมป์เจลีก ฤดูกาลล่าสุด ด้วยค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์นักเตะไทย ติดตามจากรายงาน

ยาชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยืนยันผ่านรายการวิทยุของฮอกไกโด เมื่อช่วงเช้าผ่านมาว่า ตกลงปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้กับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เจ้าของแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด อย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแค่รอการประกาศจากสโมสรทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง โดยคาดว่าค่าตัวในการย้ายทีมอยู่ที่ประมาณ 132 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ ชนาธิป กลายเป็นผู้เล่นไทยที่มีค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ทันที

“เจ้าเจ” ชนาธิป เผยว่า คาวาซากิ ติดต่อมาหลังจบเกมที่ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 ในนัดแรกของรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกับทั้ง ซัปโปโรและคาวาซากิ สำหรับตนเองนับว่าเป็นความท้าทายครั้งใหม่ ไม่รู้สึกกดดัน แต่ต้องพิสูจน์ผลงานเพื่อตอบแทนความไว้วางใจ หวังจะนำทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คว้าแชมป์เจลีก และทำผลงานได้ดีในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว และโชว์ฟอร์มคว้า เจลีก เบสต์ อีเวฟเล่น ในปี 2018 ซึ่งเป็นนักเตะจากอาเซียนคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ จนทำให้ ซัปโปโร ตัดสินใจซื้อขาดในเดือนก.พ.ปี 2019 ชนาธิป อยู่ค้าแข้งกับซัปโปโร มาแล้ว 4 ปีครึ่ง โดยมีสัญญาเหลืออีก 2 ปี เพิ่งจะลงเล่นศึกเจลีก ครบ 100 เกม ไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยลงสนามทุกรายการไปแล้ว 123 เกม ยิง 15 ประตู 22    แอสซิสต์ ล่าสุดชนาธิป เพิ่งระเบิดฟอร์มพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ และดาวซัลโวร่วม การย้ายทีมประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จะทำให้ ชนาธิป ได้โลดแล่นช่วยฟรอนตาเล่ ป้องกันแชมป์เจลีก รวมถึงไล่ล่าความสำเร็จในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ด้าน “พ่อจุ้ง” ก้องภพ สรงกระสินธ์ คุณพ่อของ ชนาธิป เปิดเผยว่า ยอมรับว่าแปลกใจ ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน ช่วงที่ เจ อยู่สิงคโปร์ ส่งข้อความในไลน์กลุ่มครอบครัว ว่า หลังปีใหม่จะมีข่าวดี พร้อมเปรยว่า ปีนี้อยากได้แชมป์เจลีก และคว้านักเตะยอดเยี่ยมสักครั้ง ส่วนตัวคิดว่าเหมาะสม เพราะเจอายุ 28ปีแล้ว กำลังอยู่ในช่วงพีก ขอให้แฟนบอลชาวไทย ส่งแรงใจเชียร์ ให้เจประสบความสำเร็จกับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่

“เจ้าเจ” ชนาธิป จะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 มกราคมนี้ ก่อนเข้ารับกักตัวตามมาตรการ และจะร่วมเปิดตัวกับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เตรียมลุยความท้าทายใหม่ เป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ที่จะคว้าแชมป์เจลีกญี่ปุ่น ต่อจาก “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน

Excluding 7% tax
Clip length : 05:00
Editorial footage license terms

User rights change request!

Back